เปิดประตูค้าชายแดน ‘แอมอาร์เฮิร์บส์’ จับนวัตกรรมใส่ข้าวเจาะตลาดซีแอลเอ็มวี

แอมอาร์เฮิร์บส์ จับนวัตกรรมใส่ข้าวเจาะตลาดซีแอลเอ็มวี

'แอมอาร์เฮิร์บส์' จับนวัตกรรมใส่ข้าวเจาะตลาดซีแอลเอ็มวี

‘แอมอาร์เฮิร์บส์’ จับนวัตกรรมใส่ข้าวเจาะตลาดซีแอลเอ็มวี ในเวทีการประกวดสุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ ผู้ที่ได้รับรางวัล ครีเอเตอร์อวอร์ดส ในปีนี้มีความน่าสนใจมาก เพราะเป็นการนำข้าวมาใส่นวัตกรรมด้วยการเคลือบสมุนไพร 11 ชนิด ลงบนข้าวสำหรับคน 4 วัย ทำให้เกิดความแปลกใหม่ และยังเป็นสินค้าทางเลือกของผู้รักสุขภาพ

ลลิตา นามกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตรตรัสส์ ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดแอมอาร์เฮิร์บส์ เล่าว่า แอมอาร์เฮิร์บส์ก่อตั้งขึ้นโดย นพ.สุรพงศ์ อำพันวงษ์ ประธานกรรมการบริษัท แอมเบอร์ พรอเพอร์ตี้ ที่คิดค้นนวัตกรรมร่วมกับกองยาแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข ออกแบบข้าว 4 สูตร สำหรับคน 4 วัย ได้แก่

– สูตรสำหรับผู้สูงอายุ เป็นข้าวกล้องหอมมะลิงอกเคลือบสารสกัดจากใบบัวบก ขมิ้นชัน พริก ฟักข้าว มะเขือเทศ และน้ำมันถั่วอินคา ช่วยชะลอวัยและความจำ
– สูตรสำหรับวัยทำงาน เป็นข้าวกล้องหอมมะลิงอกเคลือบสารสกัดจากส้มแขก เมี่ยง อัญชัน และขมิ้นชัน ช่วยในเรื่องการพักผ่อน ต้านอนุมูลอิสระ
– สูตรสำหรับวัยรุ่น เป็นข้าวหอมมะลิเคลือบสารสกัดจากบุก ฟักข้าว มะเขือเทศและน้ำมันถั่วอินคา ช่วยเรื่องการเพิ่มพลังงาน โดยไม่เพิ่มน้ำหนัก
– สูตรสำหรับผู้พักฟื้น เป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่เคลือบสารสกัดจากอัญชัน กระเจี๊ยบแดงฟักข้าว มะเขือเทศ และน้ำมันถั่วอินคา ช่วยฟื้นฟูร่างกาย

ปัจจุบันแอมอาร์เฮิร์บส์จัดจำหน่ายในประเทศไทยผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ได้แก่ วิลล่า มาร์เก็ต ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้งและสยามเจมส์ ทั้งยังวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีสัดส่วนรายได้ในโมเดิร์นเทรดและออนไลน์อย่างละ 50% สำหรับตลาดต่างประเทศเริ่มนำร่องทำตลาดในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี

7 Innovation Awards 2018 - amrherbs

ทั้งนี้ การทำตลาดในซีแอลเอ็มวีแอมอาร์เฮิร์บส์เน้นประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ เนื่องจากเป็นช่องทางที่มีอิทธิพลในประเทศเพื่อนบ้านดังนั้นจึงวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ผ่านทีวีช็อปปิ้งของทั้ง 4 ประเทศ ซึ่งเมียนมาอยู่ในขั้นตอนการขอการรับรองมาตรฐานอาหารและยา (อย.) คาดเริ่มวางจำหน่ายได้เดือน เม.ย.นี้ ขณะที่เวียดนามอยู่ระหว่างเจรจากับหุ้นส่วน คาดเปิดตัวในเดือนเดียวกัน ส่วน สปป.ลาวและกัมพูชาเพิ่งเริ่มต้นเจรจา แต่ก็คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ทันภายในปีนี้เช่นกัน

“สาเหตุที่เลือกทำตลาดเมียนมาและเวียดนามก่อน เพราะผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและเป็นตลาดที่มีศักยภาพ นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังมีวัฒนธรรมการทานข้าวเหมือนกับไทย จึงเลือกตลาดซีแอลเอ็มวีเป็นที่แรก” ลลิตา กล่าว

คุณลลิตา นามกร_Creator Award 2018

ขณะที่กลยุทธ์ในอนาคต แอมอาร์เฮิร์บส์ วางแผนสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านพรีเซนเตอร์ในประเทศไทย และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมร้านสุขภาพ และร้านขายยาทั่วประเทศ รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศส่งผลให้ยอดขายในปี 2561 จะเติบโตขึ้น 50% ตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

โดย…ปิยนุช ผิวเหลือง
ขอบคุณที่มาจาก: posttoday.com โพสต์ทูเดย์ฉบับวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2561

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *